Vascular Laser

DL Vascular laser by Lumenis เป็นเครื่องมือที่ใช้ทำงานเฉพาะกับเม็ดเลือดแดง โดยแสงเลเซอร์จะทำงานบริเวณใต้ผิวหนังตรงที่มีเส้นเลือดฝอยที่เป็นส่วนเกินทำให้เกิดการหดตัว ที่ BSL clinic ใช้ Vascular lase ในการรักษารอยแดงเส้นเลือดขอด ลดอาการหน้าแดง รอยสิว ขอบตาคล้ำ ทำให้ปัญหาผิวเหล่านี้หมดไป ผลที่ได้คือ ผิวหน้าดูขาวใสขึ้น สามารถลดอาการหน้าแดงได้เวลาเจอแดด ขอตาคล้ำที่เกิดจากเส้นเลือดที่มาเลี้ยงมากเกินไป เช่น เวลาที่นอนดึก

หลักการทำงานคืออย่างไร

แสงเลเซอร์จะลงไปจับตัวเม็ดเลือดแดงที่มีออกซิเจนโดยเฉพาะ จากนั้นเส้นเลือดก็จะเกิดการหดตัว โดยไม่ทำให้เกิดผลกระทบต่อเม็ดสีอื่นและไม่ทำลายเนื้อเยื่อหรือผิวบริเวณที่ทำการรักษา นอกจากนั้นความร้อนที่เกิดขึ้นยังช่วยกระตุ้นในการสร้างคอลลาเจนในชั้นหนังแท้ได้อีกด้วย

หลังทำจะมีอาการอย่างไร

หลังทำเลเซอร์ด้วยเครื่องมือ Vascular laser เส้นเลือดบริเวณที่ทำจะเปลี่ยนสีเข้มขึ้นเล็กน้อย หลังจากนั้นจะค่อยๆจางลง ไม่มีรอยแผลเป็น สามารถไปทำงานไปตามปกติ

การดูแลหลังทำ Vascular laser

ด้วยเลเซอร์ที่ทำงานเฉพาะเส้นเลือดเท่านั้น ทำให้คนไข้สามารถทำงานและใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ โดยไม่ต้องหลีกเลี่ยงแสงแดด

การรักษาใช้ระยะเวลานานไหม

แต่ละครั้งในการรักษาสามารถเห็นผลได้ว่าเส้นเลือดหรือรอยแดงดูจางลงซึ่งสามารถเห็นผลได้ตั้งแต่ครั้งแรกของการรักษา ในการรักษาของทีมแพทย์ BSL clinic โดย อนันต์คลินิก ได้มีการคิดค้นและพัฒนาการรักษาปัญหาเส้นเลือด หน้าแดง รอยแดงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นการรักษาแบบผสมผสานระหว่างการดูแลผิวให้แข็งแรง ลดการระคายเคือง ไม่ไวต่อแสงแดด โดยการสร้างผิวหนังที่แข็งแรงจากภายใน ร่วมกับการใช้เทคโนโลยีเพื่อลดการเกิดของเส้นเลือดฝอยใหม่ๆ เพื่อเผยผิวที่แข็งแรงและดูกระจ่างใจขึ้น

การรักษารอยแดงและเส้นเลือด Vascular Changes

ภาพก่อนการรักษารอยแดง
ภาพหลังการรักษารอยแดง 4 ครั้ง
ภาพก่อนการรักษารอยแดงจากสิวและสิวอักเสบ
ภาพหลังการรักษารอยแดงจากสิวและสิว อักเสบจ ะเห็นได้ว่ารอยแดงจางลง และผิวละเอียดขึ้น หลังรักษา 4 ครั้ง
ภาพก่อนการรักษารอยแดงและสิวอักเสบ
ภาพหลังการรักษารอยแดงและสิวอักเสบ 4 ครั้ง